CHÚA THĂNG THIÊN

TIN MỪNG HÔM NAY
24/5/20. Chúa nhật tuần VII Phục sinh
Phúc Âm: Mt 28, 16-20
CHÚA THĂNG THIÊN
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đám mây, bầu trời, ngoài trời, văn bản và thiên nhiên
“Người lên trời, ngự bên hữu Thiên Chúa”.
Bài kết Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mát-thêu.
Mười một Môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến. Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất”. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.
Đó là lời Chúa.
I, BIẾN CỐ CHÚA GIÊ-SU LÊN TRỜI
Chúa Giê-su, Người đi lên cho tới chỗ cao nhất của quả núi. Nơi ở gần Bê-ta-ni. Bao vây chung quanh Người là Mẹ Người, các tông đồ. Lazaro, các người mục đồng và Margziam. Hơi xa hơn là các môn đệ làm thành hình bán nguyệt để giữ đám đông các tín hữu ở đàng sau.
Chúa Giê-su đứng trên một tảng đá rộng hơi nhô lên, hoàn toàn trắng giữa cỏ xanh của đám rừng thưa. Mặt trời bao phủ Người, làm cho áo người trắng như tuyết, tóc Người sáng bóng như vàng, đôi mắt Người rạng ngời ánh sáng Thiên Chúa.
Người giơ tay trong cử chỉ ôm choàng, tựa như Người muốn ghi vào lòng Người tất cả những đám đông quần chúng của trái đất mà thần trí Người nhìn thấy tượng trưng trong đám dân này.
Giọng nói không thể quên, không ai có thể bắt chước Người được. Người ban bố một mệnh lệnh sau cùng: (Hãy đi ! Hãy đi nhân danh Thầy mà giảng Tin Mừng cho mọi người đến tận cùng trái đất. Nguyện Thiên Chúa ở với các con. Xin tình yêu Người khích lệ các con, xin ánh sáng của Người hương dẫn các con. Xin bình an của Người ở trong các con cho tới cuộc sống đời đời.)
Người biến hình thành đẹp. Đẹp ! Đẹp như trên núi Tabor và còn hơn nữa. Tất cả đều quỳ gối để thờ lạy Người. Trong khi Người đã cất mình lên khỏi tảng đá, Người còn tìm khuôn mặt Mẹ Người một lần nữa, và nụ cười của Người đạt tới mức mà không ai có thể diễn tả được… Đó là cử chỉ từ biệt sau cùng với Mẹ Người. Người bay lên, bay lên…
Ánh sáng bộc lộ tính chất của nó vào lúc chót này cũng như trong đêm Giáng Sinh, ánh sáng rạng ngời của Đức Ki-tô bay lên Trời, nó vượt qua ánh sáng mặt trời. Ánh sáng siêu nhiên và hạnh phúc. Ánh sáng từ Trời xuống để gặp Đấng là Ánh Sáng đang bay lên…
Một sự ngạc nhiên kính cẩn làm mọi người nín lặng. Họ ở lại đó cho đến khi hai ánh sáng thần linh của một sự trong trắng khác thường hiện ra dưới dạng người, để nói những lời đã được ghi trong chương đầu của sách Tông Đồ Công Vụ dưới đây:
“Nói xong, Người được cất lên ngay trước mặt các ông, và có đám mây quyện lấy Người, khiến các ông không còn thấy Người nữa. Và đang lúc các ông còn đăm đăm nhìn lên trời phía Người đi, thì bỗng có hai người đàn ông mặc áo trắng đứng bên cạnh và nói: “Hỡi những người Ga-li-lê sao còn đứng nhìn trời? Đức Giê-su, Đấng vừa lìa bỏ các ông và được rước lên trời, cũng sẽ ngự đến y như các ông đã thấy Người lên trời. (Cv 1, 9-11)”
II. CHUỖI NGỌC VÀNG KINH
SUY GẪM MẦU NHIỆM KINH MÂN CÔI
NĂM SỰ MỪNG
HOA MÂN CÔI
ÐK. Một tràng hoa Mân Côi, hương thơm ngào ngát thắm ân tình. Từng lời kinh sốt mến, xin dâng về Nữ Vương hiển vinh
Pk ; Khi hân hoan cõi lòng, như ngày Con Chúa phục sinh. Như khi môn sinh đón nhận Thánh Thần, như khi Mẹ về trời vinh sáng. Kết hoa kinh để dâng Mẹ.
Mầu nhiệm thứ hai: Đức Chúa Giê-su lên trời -Ta hãy xin cho được ngưỡng mộ những sự trên trời.
Chuyện kể rằng: Có một người nông dân nọ, vô tình lượm được trái trứng lạ lớn hơn trứng gà nhà anh .* Anh đem về nhà, tiện trong nhà có ổ gà mới ấp, anh ta bỏ vô đó.* Ít ngày sau, cái trứng lạ cùng nở với ổ trứng thành một bầy gà con đông đúc, tất cả đều chạy theo mẹ để tìm kiếm thức ăn, và cứ thế chúng lớn dần lên.* Tới một ngày sự hiểu biết mách bảo cho con gà trứng lạ ấy biết ở nơi hắn có cái gì đó khác với những con khác trong đàn*. Hắn bắt đầu suy tư, nhất là khi hắn nhìn lên trên trời, thấy có những con gì đang bay trên đó mà hình dạng cũng có vẻ giống hắn*. Hắn thích thú như muốn bay lên, nhưng ngay lúc ấy những anh em cùng đàn nói với hắn:* “Anh ơi, đừng có hão huyền thế, họ là giống chim, nên họ mới nhởn nhơ bay lượn trên đó*. Còn chúng ta là loài ở dưới đất, kiếm ăn ở dưới đất*. Tốt nhất anh hãy cúi xuống tìm kiếm thức ăn mà lo cho mình đi.* Nói rồi cả đám cười ngặt ngẽo đồng loại chế diễu kẻ muốn bay lên*. Thời gian cứ thế trôi đi, dù nhiều lần hắn muốn bay lên lắm, nhưng lại sợ bị ngăn cản, chế diễu, và lâu rồi hắn quên luôn ý định ấy*. Hắn không biết rằng giống nòi của hắn là bay lượn tự do trên trời.* Như mọi con gà khác hắn chỉ biết ngày ngày cúi xuống để tìm kiếm thức ăn…
++++++++
Thánh Phê-rô dạy: “ Anh em là giống nòi được tuyển chọn, là hàng tư tế vương giả, là dân thánh, dân riêng của Thiên Chúa*, để loan truyền những kỳ công của Người, Đấng đã gọi anh em ra khỏi miền u tối, vào nơi đầy ánh sáng diệu huyền.* 1Pr,1,9”.
Mọi phàm nhân đều như cỏ và tất cả vinh quang của họ cũng đều như hoa cỏ;* cỏ thì thì khô, hoa thì rụng; Lời Chúa vẫn tồn tại đến muôn thuở muôn đời* “1Pr 1,24 - 25”.
Muôn vật phải tiêu tan như thế, thì anh em phải là những người tốt dường nào*, phải sống đạo đức và thánh thiện biết bao*. Trong khi chờ đợi ngày của Thiên Chúa và làm cho ngày đó mau đến, ngày mà các tầng trời sẽ bị thiêu hủy và ngũ hành sẽ chảy tan ra trong lửa hồng.* Nhưng, theo lời Thiên Chúa hứa, chúng ta mong đợi Trời mới Đất mới, nơi Công Lý ngự trị.* “2Pr, 11-13”.
Cũng vậy, thánh Phao lô nói: Lạy Chúa, lúc khởi đầu,Chúa đã đặt nền trái đất, chính tay Ngài tạo tác vòm trời.* Chúng tiêu tan, Chúa vẫn còn hoài;* chúng đều sẽ cũ đi như chiếc áo.* Chúa sẽ cuốn chúng lại như cuốn áo choàng,* chúng sẽ bị thay như người ta thay áo*. Nhưng chính Chúa vẫn tiền hậu y nguyên, và năm tháng của Ngài sẽ không chấm dứt.*
“ Dt, 1, 10-12”).
Tin tưởng vào những điều Chúa hứa, chúng ta cùng cầu xin:
Lạy Chúa Giêsu rất dấu yêu,
Đấng Cứu Độ chúng con,
Xin đong đầy trong con Tình Yêu của Chúa.
Xin đong đầy trong con Sức Mạnh của Chúa.
Xin đong đầy trong con Sự Khôn Ngoan của Chúa.
Xin đong đầy trong con Lòng Kiên Trì của Chúa.
Xin đong đầy trong con Lòng Khiêm Nhường của Chúa.
Xin đong đầy trong con Lòng Can Đảm của Chúa.
Xin đong đầy trong con Tình Yêu Tận Hiến của Chúa.
Xin ôm con trong Vòng Tay Chúa và cho con được tựa đầu vào Vai Chúa, để Chúa dìu dắt con vào Vương Quốc Vinh Hiển của Chúa khi thời khắc đến. Xin để Máu Châu Báu Chúa tuôn đổ trên tâm hồn con, cùng tất cả mọi người, nhất là những người thân yêu của chúng con, để hết thảy mọi người được hiệp nhất với nhau trong vinh quang của Chúa Amen.
Lạy Cha chúng con ở trên trời…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế