Tôi phải làm gì???



 THỨ HAI TUẦN XX MÙA THƯỜNG NIÊN

                          (Ngày 17.8.2020)

                     Tin Mừng Mt 19,16-22

"Nếu anh muốn hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh, và đem cho người nghèo, anh sẽ có được một kho tàng Trên Trời ."

Có một người đến thưa với Đức Giêsu rằng :

"Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời ?"

Đức Giêsu đáp :

"Sao anh hỏi tôi về điều tốt ? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống,

thì hãy giữ các điều răn ."

Người ấy  hỏi : "Điều răn nào ?"

Đức Giêsu đáp : 

"Ngươi không được giết Người, Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian. Ngươi phải thờ kính cha mẹ,"  Và  "Ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình."

Người thanh niên nói :

"Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa không ?"

Đức Giêsu đáp :

"Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh, và đem cho người nghèo, anh sẽ có được một kho tàng trên trời. Rồi hãy theo tôi ."

Nghe lời nói đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải .

Đó là Lời Chúa


SUY NIỆM

Người thanh niên trong bài Tin Mừng hôm nay, đã có những ước ao của sự sống đời đời..đã đến gặp Chúa, hỏi Chúa, mình phải điều gì tốt để có sự sống đời đời. Chúa Giêsu đã nêu ra những điều kiện trong các giới răn, và anh đã trả lời tuân giữ tốt các điều kiện đó.

Thế nhưng, khi nghe Chúa Giêsu nói nếu muốn hoàn thiện mình hơn nữa, thì hãy về bán tất cả những gì anh có đem cho người nghèo, rồi đi theo Chúa, anh sẽ có một kho tàng Trên Trời. Thì anh lại đã bỏ đi.

Phải chăng anh ta đặt cái tài sản hiện tại, lòng tham lam ích kỷ lên trên hết và không muốn mất tất cả, chính vì thế  của cải đã làm ngăn trở bước chân anh theo Chúa trên con đường hoàn thiện mình, Mặc dù lòng anh ta vẫn luôn khao khát để có được sự sống đời đời như lòng anh ta mong ước ...

 Quả thực, ngay trong cuộc sống đời thường của chúng ta hiện nay cũng vậy, mấy ai có thể bán tất cả gia tài của mình đi phân phát hết cho người nghèo rồi đi theo Chúa với hai bàn tay trắng ? Dù họ có làm bác ái từ thiện chăng nữa cũng chỉ là phần nhỏ, và một chút gọi là công sức bỏ ra mà thôi. 

 Cái hạnh phúc đích thực và sự sống đời đời mà con người chúng ta phải tìm kiếm, là dành cho những ai tin vào Chúa và tìm kiếm Ngài, dám sống như Ngài, không những chia sẻ tiền của cho người nghèo khó, mà còn phải từ bỏ cả chính mình trong mọi cái tôi sân si của sự tham lam ích kỷ, của sự giàu sang ngạo mạn, ta đây là vua, là chúa của tiền của, thì làm gì ta phải từ bỏ hết để tìm cái sự sống đời đời trong mù mơ xa thẳm...lòng tham lam luôn muốn được cả hai, vừa chọn Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của thì cũng không có giá trị gì cho mai sau.

Song, nếu ý thức được, và làm được đúng như Thánh ý  của Chúa, chúng ta phải nhất định, luôn luôn kết hiệp cùng Ngài trong mọi hoàn cảnh, tập sống khó nghèo, chia sẻ bác ái yêu thương đúng nghĩa xuất phát từ cái tâm, cái đức, với ý chí dám sống như Ngài, chứ không phải chỉ vì hình thức trong lớp vỏ giàu sang, mà sinh ra ngạo mạn, mà muốn được cả đời này lẫn đời sau, thì sẽ không thể đổi lấy niềm hạnh phúc và sự sống đích thực Nước trời đời đời mai sau được.

    

CẦU NGUYỆN

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết thảo kính với cha mẹ của mình trong mọi hoàn cảnh, và biết đặt giá trị tâm hồn hướng thiện lên trên hết, biết chấp nhận sự khó nghèo với lòng quảng đại, thành tâm sám hối, từ bỏ những suy nghĩ ràng buộc về của cải vật chất làm cản trở ước nguyện sự sống đời sau của chúng con.

Xin Chúa giúp chúng con nhận ra, của cải vật chất không phải là trên hết, mà chỉ là để nuôi sống thân xác tạm bợ nơi trần thế ngắn ngủi này mà thôi. Xin Chúa giúp chúng con giữ vững niềm tin, để nhìn thấy sâu hơn về giá trị của sự sống đích thực, mà Chúa đang mong đợi nơi mỗi người chúng con.

Xin giúp chúng con biết can đảm với một niềm tin son sắt, vì tất cả những gì chúng con đang có là hồng ân của Chúa ban, và cũng sẽ dâng lại cho Chúa, ngõ hầu biết kết hiệp cùng Chúa trong mọi sự ngay từ đời này, để nhận lãnh kho tàng ơn cứu độ của Chúa đời sau.

Amen 


Maria Madalena 

NV

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế