Ai nhận Thầy...

 MỖI NGÀY MỘT CÂU LỜI CHÚA

Ngày 17 Tháng 10 Năm 2020

Thứ Bảy Tuần XXVIII Thường Niên

" Ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa." (Lc 12,8)

_____LỜI CHÚA : Lc 12,8-12

"Thầy nói cho anh em biết: phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.

"Bất cứ ai nói phạm đến Con Người, thì còn được tha; nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì sẽ chẳng được tha.

"Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, hoặc phải nói gì, vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói."





Suy Niệm:

Ðức Giêsu nói: "Ai phạm đến Thánh Thần thì sẽ chẳng được tha". Tội phạm đến Thánh Thần là tội gì? Mà tại sao tội này không được tha? Thiên Chúa là Cha rất bao dung, dù tội nặng đến đâu Ngài cũng tha thứ cách dễ dàng. Câu nói của Ðức Giêsu ở đây phải hiểu: không phải tội phạm đến Thánh Thần là tội quá nặng không thể tha, mà vì con người cố chấp không theo sự hướng dẫn của Thánh Thần, họ không muốn hối cải, họ không muốn được tha, nên họ không được tha.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Thánh Thần, Ðức Giêsu đã cho chúng con biết Ngài luôn hiện diện và soi dẫn cho từng việc làm, lời nói, suy nghĩ của chúng con. Vậy mà chúng con vẫn thường quên sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống. Chúng con thường bịt tai không theo sự hướng dẫn khôn ngoan của Ngài. Vì dại dột, phóng túng, chúng con đã tự định đoạt cho mình một cuộc sống bất hạnh. Xin Chúa đừng chấp tội chúng con và tiếp tục đến với chúng con, giúp chúng con nhận ra sự yếu đuối và giới hạn của mình để chúng con biết thốt lên: Lạy Chúa, con biết con cần Chúa! Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế