Hãy chạy trốn

 MỖI NGÀY MỘT CÂU LỜI CHÚA

Thứ Hai Ngày 28 tháng 12 năm 2020.

(Ngày 4 Trong Tuần Bát Nhật Lễ Chúa Giáng Sinh)

Lễ Các Thánh Anh Hài Tử Ðạo

" Ông Giu-se liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập."  (Mt 2,14)

_____LỜI CHÚA:  Mt 2,13-18

Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giu-se rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hê-rô-đê sắp tìm giết Hài Nhi đấy! " Ông Giu-se liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập. Ông ở đó cho đến khi vua Hê-rô-đê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai-cập.

Bấy giờ vua Hê-rô-đê thấy mình bị các nhà chiêm tinh đánh lừa, thì đùng đùng nổi giận, nên sai người đi giết tất cả các con trẻ ở Bê-lem và toàn vùng lân cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo ngày tháng ông đã hỏi cặn kẽ các nhà chiêm tinh. Thế là ứng nghiệm lời ngôn sứ Giê-rê-mi-a: "Ở Ra-ma, vẳng nghe tiếng khóc than rền rĩ: tiếng bà Ra-khen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa.








Suy Niệm:

Bài Tin Mừng tường thuật Ðức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse đem Hài Nhi trốn sang Ai Cập để tránh cuộc lùng bắt của Hêrôđê. Ðúng lý ra loài thụ tạo phải chịu sự xét xử của thiên Chúa. Nhưng ở đây thì ngược lại. Thiên Chúa qua hiện thân của Ðức Giêsu lại bị con người bắt bớ, đánh phạt. Ðức Giêsu trốn tránh trước quyền lực của con người. Sự yếu đuối bất lực của Hài Nhi Giêsu đã sáng chói lên mầu nhiệm cao cả. Mầu nhiệm tự hủy đến tận cùng của Thiên Chúa làm người.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, ngày nay bao trẻ em vô tội vẫn đang tiếp tục bị giết bởi thiếu dinh dưỡng, bởi không được bảo vệ, và đặc biệt do chính những người cha người mẹ chỉ vì danh dự hoặc khó khăn mà tàn độc giết chính con mình ngay từ trong bào thai. Xin Chúa khơi dậy lên ý thức và lương tâm mọi người, để họ biết tôn trọng sự sống là ân huệ cao quý nhất mà Chúa ban cho con người. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế