Hãy luôn nghe và thực hành

 MỖI NGÀY MỘT CÂU LỜI CHÚA

Ngày 23 Tháng 03 Năm 2021

Thứ Ba Tuần V Mùa Chay .

"Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu," (Ga 8,28)

_____LỜI CHÚA :    Ga 8, 21-30

Đức Giê-su lại nói với người Do-thái: "Tôi ra đi, các ông sẽ tìm tôi, và các ông sẽ mang tội mình mà chết. Nơi tôi đi, các ông không thể đến được." Người Do-thái mới nói: "Ông ấy sẽ tự tử hay sao mà lại nói: "Nơi tôi đi, các ông không thể đến được"? " Người bảo họ: "Các ông bởi hạ giới; còn tôi, tôi bởi thượng giới. Các ông thuộc về thế gian này; còn tôi, tôi không thuộc về thế gian này. Tôi đã nói với các ông là các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết. Thật vậy, nếu các ông không tin là Tôi Hằng Hữu, các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết."Họ liền hỏi Người: "Ông là ai? " Đức Giê-su đáp: "Hoàn toàn đúng như tôi vừa nói với các ông đó. Tôi còn có nhiều điều phải nói và xét đoán về các ông. Nhưng Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật; còn tôi, tôi nói lại cho thế gian những điều tôi đã nghe Người nói." Họ không hiểu là Đức Giê-su nói với họ về Chúa Cha. Người bảo họ: "Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu, và biết tôi không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy tôi thế nào, thì tôi nói như vậy. Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người." Khi Đức Giê-su nói thế, thì có nhiều kẻ tin vào Người.



Suy Niệm:

Ðức Giêsu được sai đến trong thế gian để làm chứng về Chúa Cha và làm những điều đẹp lòng Người. Ai không tin Ðức Giêsu, thì không thể đến được với Thiên Chúa Cha là nguồn hạnh phúc và ơn cứu độ. Vì chính Ðức Giêsu là hiện thân của Thiên Chúa. Ngài đem ơn Cứu Ðộ cho nhân loại.

Niềm tin vào Ðức Giêsu Kitô sẽ làm cho ta được biến đổi để vươn lên tới Thiên Chúa. Qua Ðức Giêsu, Thiên Chúa đã hạ xuống gần chúng ta, đồng thời Người cũng nâng chúng ta đến gần Thiên Chúa và cho ta được chia sẻ sống viên mãn của Người.

Cầu Nguyện:

Lạy Cha, Cha đã yêu thương chúng con và sai Ðức Giêsu Con Cha đến ở với chúng con. Ngài đã nên giống chúng con hoàn toàn và sẵn sàng chấp nhận bị treo lên để làm dấu chỉ ơn cứu độ cho chúng con. Ngài cũng dạy cho chúng con nhận biết Cha. Xin cho chúng con biết lắng nghe và thực hành lời Ðức Giêsu dạy để đạt tới sự sống và ơn cứu độ muôn đời. Chúng con xin tạ ơn Cha cùng với Ðức Giêsu, Con Cha. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế