27.05.2023 Hãy theo Thầy

 Ngày 27 Tháng 05 Năm 2023

Thứ Bảy Tuần VII Phục Sinh,

"Phần anh, hãy theo Thầy." (Ga 21,22)

_LỜI CHÚA: Ga 21,20-25

Ông Phê-rô quay lại, thì thấy người môn đệ Đức Giê-su thương mến đi theo sau; ông này là người đã nghiêng mình vào ngực Đức Giê-su trong bữa ăn tối và hỏi: "Thưa Thầy, ai là kẻ nộp Thầy? " Vậy khi thấy người đó, ông Phê-rô nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, còn anh này thì sao? " Đức Giê-su đáp: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy." Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Đức Giê-su đã không nói với ông Phê-rô là: "Anh ấy sẽ không chết", mà chỉ nói: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? "

Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực.

Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.


Suy Niệm:

Trước khi kết thúc Tin Mừng, Thánh Gioan đưa ra lời chứng: Phêrô, Gioan là những nhân chứng sống động của Ðức Giêsu. Họ đã từng sống, từng hoạt động dưới sự chỉ giáo của Thầy Giêsu, vì thế họ đoan chứng Tin Mừng về Ðức Giêsu đã được trình bày là rất đáng tin.

Ðức Giêsu là lời mạc khải trọn vẹn của Thiên Chúa Cha. Qua Ngài, chúng ta được dạy dỗ, được nhận biết về tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi đối với chúng ta. Từ đó, Thiên Chúa muốn chúng ta phải sống bao dung, hiền hòa và hiệp nhất với nhau, vì tất cả chúng ta cũng là con Thiên Chúa.


Cầu Nguyện với Chúa 27.05.2023 

Chúng con tạ ơn Thiên Chúa Cha đã ban Ðức Giêsu cho chúng con, để Ngài yêu thương dạy dỗ và cứu chuộc chúng con. Chúng con tạ ơn Chúa Con từ thuở đời đời, trong Ngài chúng con được tạo dựng và được tái sinh. Chúng con tạ ơn Ðức Chúa Thánh Thần, từng giây phút trong cuộc đời chúng con Chúa đã thánh hóa và giúp chúng con sống hạnh phúc. Xin Chúa Ba Ngôi giúp chúng con yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng con. Amen.












Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế