16.04.2024 Hãy tôn kính và năng đón nhận

 Ngày 16 Tháng 04 Năm 2024

Thứ Ba Tuần III Phục Sinh

"Bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian." (Ga 6,33)

LỜI CHÚA: Ga 6, 30-35

Người Do-thái lại hỏi Đức Giê-su: "Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông? Ông sẽ làm gì đây? Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh bởi trời."

Đức Giê-su đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian." Họ liền nói: "Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy." Đức Giê-su bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!










Suy Niệm:

"Bánh sự sống chính là Ta! Ai đến với Ta sẽ không hề đói và kẻ tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ."

Ðức Giêsu chính là sự sống, sự sống đích thực. Chúng ta vẫn tưởng rằng: chúng ta đang sống, và cần gì sự sống nào khác nữa. Nhưng thực ra chúng ta đã lầm. Cuộc sống hiện tại của chúng ta chỉ là giai đoạn khởi đầu cho cuộc sống mai hậu. Hãy đến với Ðức Giêsu, nhất là qua Thánh Lễ mỗi ngày để tiếp nhận được sự sống thần linh.

Cầu Nguyện với Chúa 16.04.2024

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, là Kitô hữu, chúng con vẫn dự thánh lễ mỗi ngày, vẫn rước Chúa mỗi ngày. Nhưng cuộc sống của chúng con chẳng biến đổi chút nào. Có lẽ chúng con chưa tin thật vào sự sống thần linh Chúa muốn trao ban cho chúng con. Nên chúng con sống hững hờ và tiếp nhận Chúa mỗi ngày theo hình thức. Xin cho chúng con lòng sốt mến và niềm tin sâu xa vào cuộc sống Chúa Cha đang lưu truyền qua Chúa Giêsu Thánh Thể để nuôi dưỡng chúng con mỗi ngày. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế