02.05.2024 Hãy yêu mến Anh Em

 Ngày 02 Tháng 05 Năm 2024

Thứ Năm Tuần V Phục Sinh.

THÁNH ATHANASIO GIÁM MỤC, TSHT – Lễ nhớ.

" Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy." (Ga 15,9)

LỜI CHÚA: Ga 15,9-11

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: " Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn."


Suy Niệm:

Ðức Giêsu mời gọi chúng ta hãy ở lại trong tình thương của Ngài: Ngài yêu thương chúng ta bằng chính tình yêu mà Chúa Cha đã yêu Ngài. Tất cả những gì Ðức Giêsu lãnh nhận từ nơi Cha. Ngài đã trao ban cho chúng ta, không giữ lại gì cho mình. Ðức Giêsu cũng dạy chúng ta biết chia sẻ tình thương với anh em. Chính nhờ sống yêu thương mà chúng ta có được niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn.

Cầu Nguyện với Chúa 02.05.2024

Lạy Chúa Giêsu, trước tình yêu lớn lao Chúa dành cho chúng con, mỗi người chúng con phải tự nhìn lại chính mình. Chúng con có yêu thương anh em như Chúa yêu thương chúng con, hay chúng con vẫn còn thù ghét, ích kỷ, nhỏ nhen? Xin giúp chúng con tập sống yêu thương chân thành và quảng đại vô điều kiện, cụ thể từ chính gia đình, giáo xứ chúng con. Từ đó chúng con mới tiến xa hơn được trong việc thực thi giới luật yêu thương của Chúa. Amen.












Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế