04.05.2024 Hãy yêu và tin vào Chúa

 Ngày 04 Tháng 05 Năm 2024

Thứ Bảy Tuần V Phục Sinh.

"Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em." (Ga 12,20)

LỜI CHÚA: Ga 15,18-21

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng:"18 Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước.19 Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em.20 Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em. Nếu họ đã tuân giữ lời Thầy, họ cũng sẽ tuân giữ lời anh em.21 Nhưng họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy, bởi họ không biết Đấng đã sai Thầy."

Suy Niệm:

Ðức Giêsu đã bị ngược đãi và bị bắt bớ vì Ngài không thuộc về thế gian. Người môn đệ của Chúa không còn thuộc về thế gian nữa. Vì thế, họ cũng sẽ bị thế gian ghét bỏ và ngược đãi như Chúa.

Chúng ta tin và đi theo Chúa, chúng ta cũng sẽ gặp nhiều gian nan, thử thách và đau khổ. Nhưng Ðức Giêsu đã chiến thắng tội lỗi và Ngài cũng cho chúng ta sức mạnh để chiến thắng. Quan trọng là chúng ta có tin vào Ngài và can đảm chấp nhận bị ngược đãi, b








ị thua thiệt, bị mất mát vì Ngài hay không?

Cầu Nguyện với Chúa 04.05.2024

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn vững tin vào Chúa, hy vọng nơi Chúa và trung thành yêu mến Chúa. Dù cuộc đời chúng con có túng nghèo, đau khổ hay bị ngược đãi... chúng con không bao giờ nao núng, nhưng luôn tin tưởng vào Chúa. Hạnh phúc và vinh quang đích thực của chúng con là chính Chúa. Xin cho chúng con dám xác tín như Thánh Phaolô: Dù sự sống hay sự chết, dù thiên thần, thiên phủ... không có gì tách tôi ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa, trong Ðức Giêsu. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế