06.05.2024 Đấng bảo trợ đến...

 Ngày 06 Tháng 05 Năm 2024

Thứ Hai Tuần VI Mùa Phục Sinh

"Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy." (Ga 15,26)

LỜI CHÚA: Ga 15,26-16,4a

Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.

Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy.

Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.


Suy Niệm:

Ðức Giêsu loan báo về vai trò của Chúa Thánh Thần. Người là Ðấng bảo trợ, là Thần Chân Lý. Chúa Thánh Thần làm chứng cho Ðức Giêsu và trong Ngài, các môn đệ và chúng ta cũng làm chứng cho Ðức Giêsu. Chỉ có sức mạnh của Chúa Thánh Thần, các môn đệ mới có đủ can đảm và khôn ngoan để làm chứng về Ðức Giêsu: về cuộc Tử Nạn và sự Phục Sinh của Ngài.

Sau khi Chúa Giêsu đã phục sinh, các tông đồ vẫn còn trong tâm trạng hoang mang, sợ hãi. nhưng từ sau lễ Ngũ Tuần, Chúa Thánh Thần đã ban cho các ông sức mạnh mới để thi hành nhiệm vụ chứng nhân như: ông Phêrô can đảm nói về Ðức Giêsu cho mọi người bằng một phong cách hùng hồn; các tông đồ được ơn nói về Ðức Giêsu bằng nhiều thứ tiếng khác nhau...

Trong cuộc sống hôm nay, mỗi người chúng ta cũng mau mắn theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để có thể làm chứng cho Ðức Giêsu.

 Cầu Nguyện với Chúa 06.05.2024

Lạy Chúa Thánh Thần, chúng con còn là những con người yếu đuối, nhát đảm. Chúng con chưa đủ sức mạnh để làm chứng cho Chúa, cho sự thật. Vì thế, trong cuộc sống, nhiều lúc chúng con cố tình che lấp sự thật, cố tình từ chối Chúa. Xin hãy đến sửa đổi tâm hồn chúng con, ban sức mạnh và lửa tình yêu để chúng con trở thành những chứng nhân đích thực của Thiên Chúa giữa lòng đời. Amen.










Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế