THÁNH NỮ MA-RI-A MA-ĐA-LÊ-NA

THỨ TƯ TUẦN XVI MÙA THƯỜNG NIÊN
(Ngày 22-7-2020)
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
THÁNH NỮ MA-RI-A MA-ĐA-LÊ-NA
"Lễ kính"
Tin Mừng: Ga 20,1-2.11-18
"NÀY BÀ, SAO BÀ KHÓC? BÀ TÌM AI?"
Bài đọc 1 : Trích sách Diễm ca 3,1-4a
Tôi tìm người lòng tôi yêu dấu.
1 Suốt đêm, trên giường ngủ
tôi tìm người lòng tôi yêu đấu.
Tôi đi tìm chàng mà đâu có gặp !
2 Vậy nên tôi sẽ đứng lên, đi rảo quanh khắp
thành, nơi đầu đường cuối phố,
Để tìm người yêu dấu của lòng tôi.
Tôi đi tìm chàng mà đâu có gặp !
3 Đang tuần tiễu trong thành, bọn lính gác gặp
tôi, tôi hỏi họ: "Các anh có thấy chăng, người
lòng tôi yêu dấu? "
4a Vừa rời họ mà đi, tôi đã gặp người lòng tôi
yêu dấu.
Tin Mừng Ga : 20,1-2.11-18
"NÀY BÀ, SAO BÀ KHÓC? BÀ TÌM AI ?"
Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Maria Mác-đa-la đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ.
Bà liền chạy về gặp ông Simôn Phêrô và người môn đệ Đức Giêsu thương mến. Bà nói:
"Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu ."
Bà Maria Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giêsu, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân.
Thiên Thần hỏi bà :" Này bà, sao bà khóc ?".
Bà thưa :" Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu !"
Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giêsu
đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giêsu .
Đức Giêsu nói với bà :" Này bà, sao bà khóc ? Bà tìm ai? Bà Maria tưởng là người làm vườn, liền nói: "Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về."
Đức Giêsu gọi bà: "Maria !" Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri : " Ráp-bu-ni !"
(Nghĩa là 'Lạy Thầy').
Đức Giêsu bảo: "Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha . Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: 'Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em."'
Bà Maria Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ : "Tôi đã thấy Chúa", và bà kể lại những điều Người đã nói với bà .
Đó là Lời Chúa .
SUY NIỆM
Chính lòng mến Chúa, đã làm cho Maria Mađalêna ăn năn sám hối, từ bỏ tội lỗi, bà là người đầu tiên ra thăm mộ Chúa, và được Chúa Phục Sinh hiện ra trao phó sứ mệnh loan Tin Mừng cho các tông đồ .
Cuộc sống của chúng ta, nhiều lúc cũng giống như một ngôi mộ trống rỗng. Khi những gì chúng ta yêu quý nhất, những người thân yêu nhất không còn, chúng ta thường chạy đôn chạy đáo đi tìm trong nước mắt đau thương như Maria Mađalena xưa. Nơi Đức Giêsu, tình yêu đã chiến thắng hận thù.
Còn chúng ta? Chúng ta có tin rằng đối với những kẻ biết đặt trọn niềm tín thác cậy trông vào Chúa, thì "sau cơn mưa, trời sẽ lại sáng"
Khi chúng ta gặp phải những hoàn cảnh đau thương sầu khổ, chúng ta phải làm gì để không bị chán nản? Hãy đặt trọn niềm hy vọng vào quyền năng của Chúa, chắc chắc rằng, Chúa sẽ giúp chúng ta vượt qua đau khổ, tội lỗi và trỗi dậy gặp được Chúa chúng ta.
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, vì Chúa đã Phục Sinh, nên con luôn an tâm vững chí cậy trông vào Chúa, con luôn tin tưởng Chúa vẫn mỗi ngày đồng hành cùng con trong mọi đau khổ thất bại của cuộc đời
Hôm nay là ngày mừng kính Thánh nữ Maria Mađalêna, cũng là ngày lễ bổn mạng của con, xin cho con hiểu được lòng yêu mến Chúa như Thánh nữ Maria Mađalêna xưa, để con nhận thức được đâu là hành động dấn thân trong yêu mến và phục vụ, giúp con dám can đảm noi gương thánh nhân. Và sẵn lòng từ bỏ đàng tội lỗi, dám chấp nhận hy sinh những thiệt thòi mà con hằng gặp phải trong cuộc sống, vì con luôn tin xác tín rằng: Chính khi hiến thân, là khi được nhận lãnh, chính lúc quên mình, là lúc gặp lại bản thân. Chính khi thứ tha, là khi được tha thứ. Chính lúc chết đi, là khi vui sống muôn đời trong nhà Cha là Thiên Chúa của chúng con.
Nhờ lời chuyển cầu của Thánh nữ Maria Mađalêna. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen
Maria Mađalêna
NV.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế