THIÊN ĐÀNG HAY HỎA NGỤC

THIÊN ĐÀNG HAY HỎA NGỤC
======================
(Thứ 7 sau Chúa Nhật 15 Thường Niên)
----------
LỜI CHÚA
Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn, đây là người Ta yêu dấu : Ta hài lòng về Người. Ta sẽ cho Thần Khí Ta ngự trên Người. Người sẽ loan báo công lý trước muôn dân. Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường. Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng, và muôn dân đặt niềm hy vọng nơi danh Người. (Mt 12,18-21)
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, râu
----------
SUY NIỆM
Đọc tin mừng, chúng ta thấy rõ rằng: nhóm Phariseu luôn tìm cách trừ khử Chúa Giê-su. Chúa Giê-su biết rõ điều đó, nên Ngài lánh qua miền khác, đồng thời, cấm các môn đệ và những ai đi theo Ngài KHÔNG ĐƯỢC tiết lộ Ngài là ai?
---
Qua tin mừng hôm nay, thánh sử Mat-thêu sẽ cho chúng ta thấy những dấu chỉ để nhận ra Đức Giê-su qua môi miệng ngôn sứ Isaia, đó là một người KHÔNG cãi vã, KHÔNG kêu to, KHÔNG lên tiếng; một người HIỀN LÀNH đến nỗi “cây lau bị giập, không đành bẻ gãy”; KHIÊM NHƯỜNG đến nỗi “tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi”.
---
Chúng ta gọi đó là LÒNG KIÊN NHẪN, NHÂN TỪ, THƯƠNG XÓT của Chúa. Thiên Chúa sẽ kiên nhẫn chờ đợi trong sự HIỀN LÀNH và KHIÊM NHƯỜNG của Chúa Giê-su, cho đến khi công lý toàn thắng, tức là cho đến khi Chúa Giê-su toàn thắng sự dữ và bóng đêm tội lỗi; và khi đó, muôn dân sẽ đặt niềm HY VỌNG vào Ngài.
---
Quả thật, suốt cuộc đời công khai rao giảng, Chúa Giê-su luôn thể hiện lòng KIÊN NHẪN, THƯƠNG XÓT của Thiên Chúa, với một niềm HY VỌNG chúng ta trở về với Thiên Chúa, để được cứu thoát. Chẳng hạn như, một Mát-thêu làm nghề thu thuế tội lỗi, đã trở nên Tông đồ của Chúa; chẳng hạn như, một Gia-kêu bóc lột dân lành qua nghề thu thuế, tay sai cho ngoại bang; đã được lòng nhân từ Chúa bao dung tha thứ; rồi tiếp là người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, một thứ tội phải bị ném đá, Chúa Giêsu chỉ nói: "Tôi cũng không kết án chị, chị hãy về đi và từ nay đừng phạm tội nữa".
---
Cộng đoàn kính mến!
Ơn giải thoát ở ngay tầm tay mỗi người chúng ta: được cứu rỗi hay không là do chúng ta, THIÊN ĐÀNG hay HỎA NGỤC là do chúng ta; vì Chúa vẫn luôn kiên nhẫn chờ đợi, vẫn mãi mãi thương xót, và ban ơn trợ lực; CHỈ CẦN chúng ta THÀNH TÂM trở về với Ngài. Điều này thật rõ ràng nơi NGƯỜI TRỘM LÀNH, chỉ trong giây phút SÁM HỐI, hướng tâm hồn về Chúa và đặt NIỀM TIN nơi Chúa, kết quả là đã được Chúa hứa cho ở trên Thiên Ðàng với Chúa ngay hôm đó. Còn ngược lại, Giuđa thay vì đặt niềm tin vào Chúa, ông lại THẤT VỌNG đến chỗ tự vẫn; do Giu-đa chưa hiểu LÒNG THƯƠNG XÓT của Chúa.
---
Mỗi ngày, chúng ta hãy xin Chúa cho chúng ta HIỂU RẰNG: Chúa luôn yêu thương, kiên nhẫn chờ đợi chúng ta trở về; đặc biệt là những ai đang chìm đắm trong tội.
========================
Lm. Phê-rô Mai Quốc Anh, SSS

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế