Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường

THỨ NĂM TUẦN XV MÙA THƯỜNG NIÊN
(Ngày 16-7-2020)
Tin Mừng: Mt 11, 28-30
"Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường."
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và râu
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, văn bản
Khi ấy Đức Giê-su nói : "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn của anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách của tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
Đó là Lời Chúa
SUY NIỆM
"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng." Tóm lược đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã mời gọi con người hãy mang lấy ách của Ngài, học gương Ngài, vì Ngài hiền lành và khiêm nhường.
Ngài hiểu thấu mọi nỗi gian truân vất vả của thân phận con người, Ngài muốn đồng hành để nâng đỡ con người trên hành trình dương thế nhiều tội lỗi cám dỗ, nếu không có đức khiêm nhường và hiền lành, con người dễ gây ra nhiều tội ác gây thù hận đau khổ cho nhau.
Trong mỗi gia đình chúng ta, ai cũng trải qua và đối diện với những khó khăn thử thách.
Chúa Giêsu đã mời gọi chúng ta hãy đến với Ngài, để Ngài cất đi cho, và học được nơi Ngài cách xử thế hiền lành và khiêm nhường.
Dù biết, con người ở đời mà sống hiền lành thật khó, thường bị coi là nhỏ bé, thua thiệt.
Vì thế muốn học nơi gương Chúa Giêsu, thì chính bản thân ta phải tự rèn luyện, để dẹp bỏ tính kiêu ngạo và cái tôi ích kỷ là đầu mối gây ra mọi bất hòa gây chia rẻ..ganh ghét hận thù.
Chúa cất đi gánh nặng của ta, trừ khi chính bản thân ta biết chạy đến bên Ngài cầu nguyện để xin Ngài ban ơn bổ sức cho ta vượt qua mọi gánh nặng cuộc đời. Bên Ngài, ta sẽ được Ngài biến đổi cho ta có một tinh thần mới, để cảm thấy những nỗi vất vả đau khổ của ta được trở nên nhẹ nhàng hơn khi niềm tin của ta luôn biết cậy dựa vào bên Chúa mỗi ngày.
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa Giêsu là Đấng hiền hậu khiêm nhường và hay thương xót. Chúng con xin Tạ ơn Chúa. Xin Chúa biến đổi tâm hồn của mỗi chúng con, biết sống hiền lành và học theo gương Chúa mỗi ngày.
Nguyện xin Chúa tha thứ cho mọi tội lỗi bất xứng mà bản tính con người chúng con thường vấp phạm. Nhờ ơn Chúa bổ sức nâng đỡ, giúp chúng con thoát khỏi mọi ách nặng nề trói buộc của bản thân, của bao sự tội lỗi cám dỗ ở trần gian này, để nhờ đó chúng con sẽ tìm thấy được sự bình an và nhẹ nhàng nơi ách êm ái yêu thương của Chúa mỗi ngày trong đời sống của chúng con.
Amen
Maria Madalena
NV.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế