Hãy giữ điều Chúa dạy

 THỨ BA TUẦN XXI MÙA THƯỜNG NIÊN

                            (Ngày 25.8.2020)

         Thánh Luy Hoàng đế, và Thánh Giuse 

                   Calasan Linh mục " Lễ nhớ"

                       Tin Mừng Mt : 23,23-26

"Các điều này vẫn cứ phải làm, mà các điều kia thì không được bỏ."


Khi ấy, Đức Giêsu nói với các kinh sư và những người Pharisêu rằng: "Khốn cho các người, hỡi các Kinh sư và người Pha-ri-sêu đạo đức giả! 

Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, thì là, rau húng, mà bỏ những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công lý, lòng nhân và thành tín. 

Các điều này vẫn cứ phải làm, mà các điều kia thì không được bỏ. 

Quân dẫn đường mù quáng! Các người lọc con muỗi, nhưng lại nuốt con lạc đà.

"Khốn cho các người, hỡi các Kinh sư và người Pha-ri-sêu đạo đức giả ! Các người rửa sạch bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy những chuyện cướp bóc và ăn chơi vô độ. 

Hỡi người Pha-ri-sêu mù quáng kia, hãy rửa bên trong chén đĩa cho sạch trước đã, để bên ngoài cũng được sạch." 

Đó là Lời Chúa


SUY NIỆM 

Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay, Ngài đã quở trách những người biệt phái về việc quá chú trọng với hình thức bên ngoài, nên họ đã không nhận ra cốt lõi của lề luật đức công bình, lòng nhân từ và lòng tin, là những điều lớn lao mà họ phải làm, không bỏ sót điều gì để  việc thanh tẩy trong tâm hồn nên trọn ven.

Lời quở trách của Chúa Giêsu, cũng là lời nhắc nhở cho chúng ta, nếu ta giữ đạo với hình thức bên ngoài, mà bên trong tâm hồn còn chứa đầy những gian tà, sân si thù ghét, là mối dây gây ra bao điều xấu xa tội lỗi, làm cho con mắt đức tin của chúng trở nên đui mù, thì cũng chẳng khác gì những người biệt phái đạo đức giả khi xưa. 

Vì thế, Lời Chúa hôm nay nhắc nhở ta hãy thanh tẩy trong tâm hồn trước đã, gạn lọc, và từ bỏ mình với tính ích kỷ, và cái tôi cá nhân dẫn đến bao điều hư tật xấu, để nhận ra những giá trị tốt đẹp từ cái tâm cái đức của người Kitô hữu sống đạo chân thành. Chứ không chỉ với hình thức máy móc nổi danh giả tạo bên ngoài, và sống không công bình chân thật, thì sẽ không xứng đáng là một người Kitô hữu giữ đạo cách trọn vẹn.


CẦU NGUYỆN 

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa giúp chúng con biết tỉnh táo, thanh luyện đức tin trong tâm hồn để sống chân thành đẹp lòng Thiên Chúa hơn.

Xin cho chúng con luôn nghe lời mời gọi của Chúa, biết  giữ truyền thống Ngài đã dạy, dù trong lời nói, việc làm cũng xin chân thành trong ân sủng Chúa ban.

Ngỏ hầu giúp chúng con kiên vững niềm tin vào Chúa, loại bỏ những lối sống hình thức giả tạo bên ngoài, để khôn ngoan tìm đến nguồn mạch ân sủng Chúa ban mà đứng vững trong niềm cậy, tin tín thác với tâm trong sáng chân thành.

Xin Chúa tha thứ và thanh tẩy tâm hồn của mỗi chúng con, để xứng đáng giữ luật Chúa cho trọn, bây giờ và cho tới  khi Chúa lại đến.

Amen 


Maria Madalena 

NV.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế