Tiền của thế gian

 MỖI NGÀY MỘT CÂU LỜI CHÚA

Ngày 18 Tháng 08 Năm 2020

Thứ Ba Tuần XX Thường Niên

“Đối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được.” (Mt 19,26)

_____LỜI CHÚA : Mt 19,23-30

Bấy giờ Đức Giê-su nói với các môn đệ của Người: “Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời.Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa.” Nghe nói vậy, các môn đệ vô cùng sửng sốt và nói: “Thế thì ai có thể được cứu? “ Đức Giê-su nhìn thẳng vào các ông và nói: “Đối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được.”

Bấy giờ ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì? “ Đức Giê-su đáp: “Thầy bảo thật anh em: anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự toà vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Ít-ra-en. Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và nhiều kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu.”


Suy Niệm:

Đức Giêsu dùng hình ảnh "Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Trời" để diễn tả sức lôi cuốn của tiền bạc khiến người ta khó vào nước trời biết bao! Người đời thường ví tiền bạc như là tên đầy tớ tốt, nhưng là ông chủ xấu. Tiền của cần thiết giúp người ta thực hiện được nhiều dự tính thiện hảo. Thế nhưng người ta để nó trở thành ông chủ thì thật vô phúc! Dưới lệnh của nó, người ta dám thi hành những gì ghê tởm nhất, bạc bẽo nhất...


Cầu Nguyện:

Lạy Chúa xin đừng để chúng con bị tiền bạc điều khiển. Đừng để nó làm mờ tối tâm hồn, khiến chúng con không tìm được chân lý. Xin cho chúng con biết nguồn hạnh phúc đích thực của chúng con chỉ tùy thuộc vào Chúa, để chúng con biết dùng của cải đời này mà mua Nước Trời. Amen.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế