Sao không theo ý Chúa.???

 MỖI NGÀY MỘT CÂU LỜI CHÚA

Ngày 29 Tháng 10 Năm 2020

Thứ Năm Tuần XXX Thường Niên

 "Đã bao lần Ta muốn tập họp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu."       (Lc 13,34)

_____LỜI CHÚA:     Lc 13, 31-35

 Cũng vào giờ ấy, có mấy người Pha-ri-sêu đến thưa Đức Giê-su rằng: "Xin ông đi ra khỏi đây, vì vua Hê-rô-đê đang muốn giết ông! " Người bảo họ: "Các ông hãy đi nói với con cáo ấy thế này: "Hôm nay và ngày mai tôi trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, ngày thứ ba tôi hoàn tất. Tuy nhiên, hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi, vì một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giê-ru-sa-lem thì không được.

 "Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem! Ngươi giết các ngôn sứ và ném đá những kẻ được sai đến cùng ngươi! Đã bao lần Ta muốn tập họp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu. Thì này, nhà các ngươi sẽ bị bỏ mặc cho các ngươi. Mà Ta nói cho các ngươi hay: các ngươi sẽ không còn thấy Ta nữa cho đến thời các ngươi nói: Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa! "





Suy Niệm:

Nhìn trong viễn cảnh Giêrusalem, thành đô của dân Chúa bị tàn phá. Ðức Giêsu cảm thương họ. Ngài buồn, Ngài than! Ðức Giêsu đau lòng khi thấy họ khổ. Thiên Chúa không sung sướng khi phải dùng lửa để thanh luyện. Cuộc đời của Ðức Giêsu dành trọn cho dân Do thái. Ngài say mê giảng dạy, chữa bệnh và làm nhiều dấu lạ để họ tin và được cứu rỗi. Thế nhưng họ cứng lòng, cương quyết một mực chối từ. Vì lòng chai cứng của họ, Thiên Chúa phải dùng bàn tay sắt để sửa trị. Với phương cách đó, Ngài đau lòng biết bao, vì Ngài thương họ như gà mẹ ủ con dưới cánh.

 Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, cuộc sống của chúng con không khác gì dân Do thái. Chúng con đã đón nhận biết bao ơn lành của Chúa: Cơm bánh chúng con ăn, áo quần chúng con mặc, khí trời chúng con hít thở, bao nhiêu dấu lạ chúng con được chứng kiến trong chính bản thân cũng như xung quanh chúng con. Ðáng lẽ với những hồng ân bao la ấy, chúng con sẽ nhận ra tình yêu của Thiên Chúa. Thế nhưng, đam mê bao bọc vây kín, làm chúng con không nhận ra phúc lành tràn đầy đó. Chúng con luôn sống vô ơn, bất xứng. Xin Chúa sửa dạy chúng con. Xin cho chúng con sớm nhận ra tình yêu của Chúa. Xin đừng để chúng con cứ mãi chai lì, khiến Chúa phải đau lòng. Xin Chúa đưa những con chiên lạc đàn trở về trong tình yêu thương và hợp nhất trong một đoàn chiên. Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô Con Chúa, Chúa chúng con. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế