Ai thi hành ý muốn Cha Tôi

MỖI NGÀY MỘT CÂU LỜI CHÚA

Ngày 21 Tháng 11 Năm 2020

Thứ Bảy Tuần XXXIII Thường Niên.

Lễ Đức Mẹ Dâng Mình Trong Đền Thờ. 

"Ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi."       (Mt 12,50)

_____LỜI CHÚA :    Mt 12,46-50

Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy.” Người bảo kẻ ấy rằng: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi? “ Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.”

Suy Niệm:

Tình huyết nhục là tình rất thân thiết. Ðức Giêsu là con người. Ngài cũng sống theo tình cảm đó. Tuy nhiên ở đây, không phải Ðức Giêsu coi nhẹ tình gia đình tự nhiên, cũng không phải Ngài lãnh đạm với mẹ và anh em của Ngài. Nhưng Ngài muốn đề cao hơn mối liên hệ thiêng liêng trong niềm tin và lòng yêu mến. Bài Tin Mừng hôm nay, Ðức Giêsu đã đưa ra một tiêu chuẩn để có thể trở thành những thành viên trong đại gia đình của Chúa: đó là nghe và thi hành ý Chúa.

 Cầu Nguyện:

Lạy Cha, chúng con cảm tạ Cha, vì trong Ðức Giêsu, Con Cha, Cha đã liên kết chúng con - tất cả nhân loại nên một trong đại gia đình của Cha, và cho chúng con được gọi Áp-ba! Cha ơi! Ðó là một hồng ân trọng đại Cha ban cho chúng con. Xin giúp chúng con ý thức chúng con chỉ thực sự là con của Cha, là anh chị em với nhau, khi chúng con thực thi ý Cha. Chúng con cầu xin, vì danh Ðức Giêsu Con Cha. Amen.





 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế