Hôm nay Đấng cứu thế giáng trần

 MỖI NGÀY MỘT CÂU LỜI CHÚA

Ngày 24 Tháng 12 Năm 2020

Mùa Vọng.

Thánh lễ ban sáng.

"Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en đã viếng thăm cứu chuộc dân Người." (Lc 1,68)

_____LỜI CHÚA : Lc 1,67-79

Bấy giờ, người cha của em, tức là ông Da-ca-ri-a, được đầy Thánh Thần, liền nói tiên tri rằng: "Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en đã viếng thăm cứu chuộc dân Người.Từ dòng dõi trung thần Đa-vít,Người đã cho xuất hiện Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta,như Người đã dùng miệng các vị thánh ngôn sứ mà phán hứa tự ngàn xưa:sẽ cứu ta thoát khỏi địch thù,thoát tay mọi kẻ hằng ghen ghét;sẽ trọn bề nhân nghĩa với tổ tiên và nhớ lại lời xưa giao ước;Chúa đã thề với tổ phụ Áp-ra-ham rằng sẽ giải phóng ta khỏi tay địch thù,và cho ta chẳng còn sợ hãi,để ta sống thánh thiện công chính trước nhan Người,mà phụng thờ Người suốt cả đời ta.

Hài Nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của Đấng Tối Cao:con sẽ đi trước Chúa, mở lối cho Người,bảo cho dân Chúa biết: Người sẽ cứu độ là tha cho họ hết mọi tội khiên.Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn,cho Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta,soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối và trong bóng tử thần,dẫn ta bước vào đường nẻo bình an".

Suy Niệm:

Dù con người bất tín bất trung, nhưng Thiên Chúa vẫn một lòng trung tín. Lời Thiên Chúa hứa với các tổ phụ, giờ đây Người thực hiện cách viên mãn: Dù là con một Thiên Chúa cũng không tiếc nhưng đã ban tặng cho con người. Thiên Chúa là tình yêu, nên Ngài không thể không yêu tạo vật của Ngài. Thiên Chúa là sự sáng, nên Ngài không thể để bóng tối làm chủ vũ trụ của Ngài.

Hãy reo lên, hãy ca lên, hãy loan báo cho muôn dân biết niềm vui ơn cứu độ Vua bình an, hạnh phúc vĩnh cửu đã đến giữa con người. Chúng con cầu xin, nhờ Ðức Giêsu, Chúa chúng con. Amen.




Cầu Nguyện:

Lạy Cha, chúng con không biết phải diễn tả thế nào trước niềm vui, niềm hạnh phúc của chúng con khi cảm nghiệm được tình Cha yêu thương chúng con. Cha đã yêu chúng con nhưng không, một tình yêu vô điều kiện, một tình yêu vô vị lợi, một tình yêu không biên giới. Ðức Giêsu là tình yêu cao cả Cha ban tặng chúng con. Lạy Cha, xin ban cho chúng con ơn khôn ngoan để chúng con biết tôn trọng đón nhận Ðức Giêsu. Có Ngài hiện diện, tâm hồn chúng con được bình an, gia đình chúng con sẽ tràn đầy niềm vui, thế gian này được biến đổi thành địa đàng. Chúng con cầu xin, nhờ Ðức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế