Vì Danh Thầy...

 MỖI NGÀY MỘT CÂU LỜI CHÚA

 Thứ Bảy Ngày 26 Tháng 12 Năm 2020

(Ngày 2 Trong Tuần Bát Nhật Lễ Chúa Giáng Sinh)

Thánh Têphanô Tử Ðạo Tiên Khởi

"Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét"      (Mt 10,22)

_____LỜI CHÚA :     Mt 10,17-22

“Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết. Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì: thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.

“Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát”.





Suy Niệm:

Ðức Giêsu đến để thi hành sứ mệnh Thiên Sai, sứ mệnh người Tôi Tớ đau khổ của Giavê. Vì thế, con đường Ðức Giêsu đi là con đường thập giá. Môn đệ của Ðức Giêsu cũng phải đi con đường của Thầy mình: Con đường "chết vì yêu". Người môn đệ đích thực của Ðức Giêsu phải đối đầu với những khó khăn, phải dám chiến đấu cho chân lý, phải can đảm chết đi những lợi danh, ích kỷ, để chỉ hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa.

 Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, xin ban sức mạnh giúp chúng con dám chiến đấu trước những nghịch cảnh, những cám dỗ lôi kéo chúng con đi trái thánh ý Chúa. Xin cho chúng con không sợ gì khác hơn là sợ làm Chúa buồn lòng. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế