Người đã sống lại

MỖI NGÀY MỘT CÂU LỜI CHÚA

Ngày 06 Tháng 04 Năm 2021

Thứ Ba Trong Tuần Bát Nhật Lễ Phục Sinh.

"Tôi đã thấy Chúa" (Ga 20,18)

_____LỜI CHÚA : Ga 20,11-18

Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân. Thiên thần hỏi bà: "Này bà, sao bà khóc? " Bà thưa: "Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu! " Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. Đức Giê-su nói với bà: "Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai? " Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói: "Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về." Đức Giê-su gọi bà: "Ma-ri-a! " Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri: "Ráp-bu-ni! " (nghĩa là "Lạy Thầy"). Đức Giê-su bảo: "Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: "Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em"." Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: "Tôi đã thấy Chúa", và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.




Suy Niệm:

"Ðừng giữ Ta lại... hãy đi gặp anh em Ta và hãy báo tin..." Maria gặp Ðấng Phục Sinh. Bà quá vui mừng và muốn giữ Ngài lại cho riêng mình. Nhưng Ðức Giêsu thúc giục bà hãy loan Tin Mừng Ngài đã phục sinh. Sứ điệp Phục Sinh là sứ điệp khẩn cấp không thể chần chừ vì đó là niềm vui khôn tả. Ðức Giêsu Phục Sinh. Ngài về cùng Cha. Cha của Ngài cũng là Cha của chúng ta. Ngài về để mở đường đón chúng ta cùng về bên Cha.

Cầu Nguyện:

Lạy Cha, người anh trưởng của chúng con là Ðức Giêsu. Ngài đã phục sinh và được trở về với Cha. Quê hương đích thực của chúng con là quê Trời, nơi Cha ngự trị và chúng con cũng sẽ ngự trị. Trong niềm hân hoan, chúng con luôn hướng về Cha.

Xin cho cuộc sống của chúng con là chứng từ sống động cho niềm vui này. Ước mong tất cả anh chị em chúng con sẽ được cùng với Ðức Giêsu, xum họp bên lòng Cha. Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế