01.03.2023 Ông Giona

 Ngày 01 Tháng 03 Năm 2023

Thứ Tư Đầu Tháng Tuần I Mùa Chay

"Ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy." (Lc 11,30)

_____LỜI CHÚA :     Lc 11,29-32

Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giê-su bắt đầu nói: “Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na. Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa. Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.


Suy Niệm:

Giona được sai đến thành Ninivê giảng cho dân chúng về sự ăn năn hối cải. Ðức Giêsu cũng đến rao giảng, kêu gọi con người canh tân trở về với Thiên Chúa. Dân Ninivê đón nhận lời giảng và sám hối, còn dân Do thái lai chối từ. Án phạt dân Do thái sẽ nặng nề và căng thẳng hơn.


Cầu Nguyện với Chúa 01.03.2023

Lạy Chúa Giêsu, tiếng kêu gọi "Hãy trở về" luôn vang vọng trong tâm hồn chúng con qua tiếng lương tâm, qua giới luật, qua biến cố cuộc đời... Nhưng chúng con vẫn cứng lòng không đón nhận. Lạy Chúa xin biến đổi chúng con như dân Ninivê, đừng để lời chúc dữ trên dân Do thái thực hiện trên chúng con. Amen.








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế