23.02.2023 Hãy vác thập giá...

 Ngày 23 Tháng 02 Năm 2023

Thứ Năm Sau Lễ Tro.

Thánh Pôlycarpô, Giám mục, Tử đạo 

“Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo." (Lc 9,23)

_____LỜI CHÚA :     Lc 9,22-25

Khi ấy Đức Giê-su nói: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.”

Rồi Đức Giê-su nói với mọi người: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?


Suy Niệm:

Sau khi Phêrô tuyên tín: "Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa". Chúa Giêsu đã loan báo cho các môn đệ về cái chết và sự Phục Sinh Con Người sẽ phải chịu. Ngài muốn môn đệ của mình phải hiểu rõ con đường Ngài sẽ đi - con đường đau khổ rồi mới tới vinh quang.

Muốn theo Chúa, muốn hưởng vinh quang với Chúa, chúng ta phải bỏ mình vác thập giá hằng ngày trong an vui. Cùng chết với Ðức Giêsu để được Phục Sinh với Ngài.


Cầu Nguyện với Chúa 23.02.2023

"Ðược lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì".

Lạy Chúa Giêsu, chính nhờ lời Kinh Thánh này, Chúa đã dùng để hoán cải tâm hồn sa đọa của Thánh Augustinô. Xin cho lời Chúa cũng thấm nhập vào tâm hồn của chúng con mỗi ngày, để nhờ đó chúng con biết hoán cãi tâm hồn, thay đổi lối sống của mình để xứng đáng trở thành con ngoan của Chúa. Amen.









Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế