24.02.2023 Hãy ăn chay Cầu Nguyện

 Ngày 24 Tháng 02 Năm 2023

Thứ Sáu Sau Lễ Tro.

“Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ?" (Mt 9,15)

_____LỜI CHÚA :     Mt 9,14-15

Bấy giờ, các môn đệ ông Gio-an tiến lại hỏi Đức Giê-su rằng: “Tại sao chúng tôi và các người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay? ” Đức Giê-su trả lời: “Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ? Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay.


Suy Niệm:

Khi hạnh phúc, người ta vui tươi. Khi bất hạnh, người ta sầu khổ. Vui hay buồn được biểu lộ từng hoàn cảnh thích hợp.

Ăn chay là dấu hiệu của sự đau buồn. Dân Ninivê hối hận khi nghĩ đến tội lỗi đã làm họ tách biệt Thiên Chúa. Họ đánh mất ơn nghĩa và tình yêu thương của Thiên Chúa. Vì thế họ đã ăn chay, rắc tro lên đầu để tỏ lòng sám hối. Ðức Giêsu đến đem Tin Mừng, đem bình an. Có Ðức Giêsu hiện diện mà đau buồn là một nghịch lý.


Cầu Nguyện với Chúa 24.02.2023

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là nguồn hạnh phúc của chúng con. Khi có Chúa, đời chúng con không thể sầu khổ. Chúa là tình yêu thương, nên Chúa chỉ cho chúng con sự may lành, tốt đẹp, và chúng con đươc vui mừng. Chúng con sẽ bất hạnh khi cuộc đời chúng con để mất Chúa.

Xin cho chúng con luôn gắn bó với Chúa, để cuộc đời đến với chúng con dưới bất cứ hình thức nào, chúng con vẫn nhận ra ở chiều sâu của nó một tình yêu thương vô bờ. Có Chúa đời con luôn đi trong bình an. Amen.










Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế