25.02.2023 Chúa kêu gọi người tội lỗi

 Ngày 25 Tháng 02 Năm 2023

Thứ Bảy Sau Lễ Tro.

"Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn.” (Lc 5,32)

_____LỜI CHÚA :     Lc 5,27-32

Sau đó, Đức Giê-su đi ra và trông thấy một người thu thuế, tên là Lê-vi, đang ngồi ở trạm thu thuế. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi! ” Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người.

Ông Lê-vi làm tiệc lớn đãi Người tại nhà ông. Có đông đảo người thu thuế và những người khác cùng ăn với các ngài. Những người Pha-ri-sêu và những kinh sư thuộc nhóm của họ mới lẩm bẩm trách các môn đệ Đức Giê-su rằng: “Sao các ông lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi? ” Đức Giê-su đáp lại họ rằng: “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn.”


Suy Niệm:

"Ta đến không phải để gọi người nhân đức, nhưng để kêu gọi kẻ tội lỗi".

Thiên Chúa không muốn kẻ có tội phải chết. Ngài muốn họ ăn năn sám hối và được sống. Nhưng mong muốn của Chúa có được thực hiện hay không còn tùy thuộc tự do của con người.

Người thu thuế Lê vi trong bài Phúc Âm hôm nay, khi nghe tiếng Chúa gọi, ông liền bỏ mọi sự mà đi theo Chúa. Và vì thế, Chúa đã đến cư ngụ trong nhà ông.


Cầu Nguyện với Chúa 25.02.2023

Lạy Chúa Giêsu, Chúa không chê bỉ những người tội lỗi, mà trái lại Ngài luôn mong chờ chúng con hoán cải trở về. Ước gì mỗi tâm hồn chúng con biết rộng mở tiếp nhận lời Chúa mỗi ngày, và sẵn sàng từ bỏ mọi sự để dứt khoát theo Chúa như ông Lê vi trong bài Phúc Âm hôm nay. Amen.










Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế