28.02.2023 Hãy luôn Cầu nguyện với Chúa

 Ngày 28 Tháng 02 Năm 2023

Thứ Ba Tuần I Mùa Chay

Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này:“Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời" (Mt 6,9)

_____LỜI CHÚA :     Mt 6,7-15

“Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời. Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.

“Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này:

“Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời,xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,triều đại Cha mau đến,ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.

Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày;xin tha tội cho chúng con như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con;xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ,nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.

“Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em. Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.


Suy Niệm:

Cầu nguyện là thưa chuyện và kết hợp với Chúa. Nhưng phải cầu nguyện như thế nào và cầu nguyện ra sao cho hợp ý Chúa?

Qua bài Phúc Âm hôm nay, Chúa Giêsu đã dạy chúng ta cách cầu nguyện: đừng lảm nhảm nhiều lời vì Thiên Chúa là Cha chúng ta, Ngài đã hiểu rõ chúng ta đang cần gì. Ðiều quan trọng là chúng ta phải sống trong tương quan thân tình với Cha và với anh chị em. Sống yêu thương, bao dung, tha thứ cho anh chị em là dấu chỉ chúng ta sống trong quỹ đạo ân tình với Thiên Chúa và là điều kiện để chúng ta được đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa.


Cầu Nguyện với Chúa 28.02.2023

Lạy Chúa Giêsu, chúng con thật sung sướng hạnh phúc vì chúng con được gọi Thiên Chúa là Cha. Chúng con cảm tạ Chúa vì nhờ Chúa và trong Chúa, chúng con mới được sống trong tương quan ân tình đó: chúng con được mong bản chất của Thiên Chúa, chúng con được có sự sống của Thiên Chúa.

Xin cho chúng con cảm nghiệm sâu sắc hơn hạnh phúc này, để chúng con năng đến tâm sự với Cha. Và cách đối xử thân tình của chúng con với tha nhân là bằng chứng tình yêu của chúng con đối với Cha. Amen.







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế