28.06.2023 Hãy xem quả

 Ngày 28 Tháng 06 Năm 2023

Thứ Tư Tuần XII Thường Niên

"Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi." (Mt 7,15)

_____LỜI CHÚA : Mt 7,15-20

"Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi. Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai. Ở bụi gai, làm gì có nho mà hái? Trên cây găng, làm gì có vả mà bẻ? Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu. Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây xấu không thể sinh quả tốt. Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa. Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai.


Suy Niệm:

"Hãy coi chừng các tiên giả". Đó là điều Đức Giêsu tỉnh thức mỗi người chúng ta. Trong cuộc sống, nhiều lúc chúng ta mang dáng dấp đạo hạnh, nhưng kỳ thực bên trong tâm hồn đầy ắp bon chen ích kỷ... Có khi nhân danh cái tốt để làm điều xấu. Những việc làm trong cuộc sống chính là hoa trái chỉ cho biết họ thuộc loại cây nào. Mỗi người chúng ta phải biết tự kiểm thảo đời sống của mình, để nhìn ra bản thân và tích cực biến đổi nhờ ơn Chúa. Như thế cuộc sống chúng ta mới sinh hoa trái tốt đẹp được.


Cầu Nguyện với Chúa 28.06.2023

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con luôn có được nhận định sáng suốt trong cuộc sống, để chúng con biết đâu là chân lý phải theo. Đồng thời chúng con cũng biết nhìn ra bản thân qua cách sống cụ thể của mình. Xin cho chúng con luôn biết hoàn thiện hóa, luôn khắc phục những điều xấu để chúng con được sống trong ân sủng của Chúa. Amen.














Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế