30.06.2023 Anh đẹp lòng Chúa

 Ngày 30 Tháng 06 Năm 2023

Thứ Sáu Tuần XII Thường Niên

 "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch."      (Mt 8,2)

_____LỜI CHÚA :    Mt 8, 1-4

 Khi Đức Giê-su ở trên núi xuống, đám đông lũ lượt đi theo Người. Bỗng có một người phong hủi tiến lại, bái lạy Người và nói: "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." Người giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, anh được sạch bệnh phong hủi. Rồi Đức Giê-su bảo anh: "Coi chừng, đừng nói với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế và dâng của lễ, như ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết."


Suy Niệm:

Trước lời cầu xin của anh phong hủi, Ðức Giêsu không thể làm ngơ vì nỗi khao khát được sạch của anh. Ngài đã đụng chạm đến anh và chữa lành mà không sợ mình bị lây nhơ theo quan niệm của người Do Thái thời bây giờ. Ðiều đó chứng tỏ Ðức Giêsu có quyền giải thoát con người khỏi tội lỗi. "Sạch" ở đây không chỉ có nghĩa là được khỏe về phần xác, mà còn được hiểu là sự đổi mới trong tâm hồn nữa.

Bài học cho chúng ta hôm nay là lòng tin vào Thiên Chúa, Ðấng đầy quyền năng và nhân ái. Nếu chúng ta mạnh dạn đặt niềm tin của mình nơi Thiên Chúa như anh phong hủi, chắc chắn chúng ta không còn đau khổ khi thân xác bị bệnh tật, không thất vọng khi tâm hồn lỡ lầm yếu đuối.


 Cầu Nguyện với Chúa: 30.06.2023

Lạy Chúa Giêsu, chúng con dù không mang bệnh tật nơi thân xác, nhưng tâm hồn chúng con cũng đang bị cùi hủi, lở loét vì tội lỗi. Xin Chúa giúp chúng con biết tin tưởng ở Chúa. Xin cho chúng con được nên sạch, để với tâm hồn trong trắng bình an, chúng con đến gần Chúa và sống chan hòa với anh em trong đức tin và tình yêu mến. Amen.











Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế