30.08.2023 Hãy lắng nghe lời Chúa

 Ngày 30 Tháng 08 Năm 2023

Thứ Tư Tuần XXI Thường Niên

"Các người cũng vậy, bên ngoài thì có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong toàn là giả hình và gian ác!" (Mt 23,28)

_LỜI CHÚA: Mt 23,27-32

“Khốn cho các người, hỡi các Kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế. Các người cũng vậy, bên ngoài thì có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong toàn là giả hình và gian ác!

“Khốn cho các người, hỡi các Kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người xây mồ cho các ngôn sứ và tô mả cho những người công chính. Các người nói: “Nếu như chúng ta sống vào thời của tổ tiên, hẳn chúng ta đã không thông đồng với các ngài mà đổ máu các ngôn sứ.” Như vậy, các người tự làm chứng rằng các người đúng là con cháu của những kẻ đã giết các ngôn sứ. Thì các người đổ thêm cho đầy đấu tội của tổ tiên các người đi!


Suy Niệm:

Những lối đạo đức giả hình của các kinh sư và Pharisêu đã làm Đức Giêsu bực mình. Ngài gọi đó là những mồ mả tô vôi. Thật tội nghiệp khi họ cứ cố gắng tô trát cái vỏ bên ngoài để che dấu tâm địa bên trong. Càng che dấu họ càng bị Đức Giêsu phát hiện và lên án gắt gao.

Trong cuộc sống nhiều khi chúng ta cũng cố gắng che đậy những khuyết điểm, lỗi lầm của mình; để rồi lại an tâm tiếp tục phạm những lỗi lầm khác. Nhưng với Chúa, Ngài thấu suốt tâm hồn chúng ta.k








Cầu Nguyện với Chúa 30.08.2023

Lạy Chúa Giêsu, xin soi sáng và thức tỉnh chúng con. Để chúng con nhận ra những yếu đuối và sai lầm của bản thân. Chúng con biết quay về với Chúa. Xin Chúa luyện cho chúng con một lương tâm trong sáng và nhạy bén. Để không bao giờ chúng con làm ngơ trước lầm lỗi của mình. Nhưng biết thẳng thắn nhìn nhận và mau mắn sửa đổi. Chỉ khi nào chúng con dám sống chân thành, chúng con mới được Chúa chúc phúc cho chúng con. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế