27.12.2023 Mừng kính Thánh Gioan Tông Đồ

 Thứ Tư Ngày 27 Tháng 12 Năm 2023

(Ngày 3 Trong Tuần Bát Nhật Lễ Chúa Giáng Sinh)

Thánh Gioan Tông Ðồ

"Ông đã thấy và đã tin." (Ga 20,8)

LỜI CHÚA: Ga 20,2-8

Buổi sáng ngày phục sinh, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ.2 Bà liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến. Bà nói: “Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu.”

Ông Phê-rô và môn đệ kia liền đi ra mộ. Cả hai người cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mộ trước. Ông cúi xuống và nhìn thấy những băng vải còn ở đó, nhưng không vào. Ông Si-môn Phê-rô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó, và khăn che đầu Đức Giê-su. Khăn này không để lẫn với các băng vải, nhưng cuốn lại, xếp riêng ra một nơi. Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin.


Suy Niệm:

Ngôi mộ trống và những khăn liệm, dải vải... là dấu chứng cho sự Phục Sinh của Ðức Kitô. Người "môn đệ Chúa yêu" đi vào, ông thấy và ông đã tin. Quả thực, Ðức Giêsu đã chiến thắng sự chết để đi vào cõi sống vĩnh cửu; đã vượt ngục tội lội, hận thù để bước lên Thiên Ðàng tình yêu vinh sáng. Cuộc chiến thắng của Ðức Giêsu là cuộc chiến thắng của tất cả và riêng mỗi người chúng ta. Trong Ðức Giêsu và cùng với Ngài, chúng ta được dự vào cuộc sống Thần Linh của Ba Ngôi Thiên Chúa.


 Cầu Nguyện với Chúa 27.12.2023

Lạy Cha, chúng con tạ ơn Cha đã ban Ðức Giêsu cho chúng con. Trong Ngài, chúng con sẽ chiến thắng đau khổ và sự chết. Từ nay, cuộc sống của chúng con là những chuỗi ngày đầy niềm vui. Dù ở giữa thế gian, nhưng chúng con không thuộc về thế gian nữa. Chúng con mong mõi trở về tổ ấm bên lòng Cha, quê hương đích thực và vĩnh cửu của chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

28.08.2022 Thánh Auguitino

30.01.2023 Thần ô uế