26.04.2024 Thầy là đường là sự Thật

 Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh.

"Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy." (Ga 14,6)

LỜI CHÚA: Ga 14,1-6

Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi."

Ông Tô-ma nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường? " Đức Giê-su đáp: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.


Suy Niệm:

Ðức Giêsu một lần nữa tỏ cho chúng ta sứ mạng Ngài. Sứ mạng của Ngài là đến trần gian để dẫn đưa nhân loại về cùng Cha, đến sự sống đời đời. Chính Ðức Giêsu là con đường duy nhất, mà ai muốn đến cùng Cha, muốn có sự sống đích thực thì phải qua con đường đó. Nếu chúng ta từ chối Ðức Giêsu, không bao giờ chúng ta có thể đạt được hạnh phúc viên mãn.

Nhưng thế nào là đi vào con đường của Ðức Giêsu là đón nhận Ðức Giêsu? Lời Chúa nhắc nhở cho chúng ta: Yêu mến là chu toàn giới luật. Luật yêu thương mà Chúa đã sống và truyền lại cho chúng ta. Nếu chúng ta biết sống yêu là một dấu chứng chúng ta đang đi trong con đường tình yêu của Ðức Giêsu. Ðể cùng với Ðức Giêsu chúng ta đi về cùng Cha hưởng nguồn hạnh phúc vĩnh cửu.








Cầu Nguyện với Chúa 26.04.2024 

Lạy Cha, Cha đã trao ban sự sống là Ðức Giêsu cho chúng con. Nên chỉ có Ðức Giêsu mới có thể cho chúng con sự sống vĩnh cửu ngay từ đời này. Xin cho mỗi tín hữu chúng con biết tin vào Ðức Giêsu, biết sống yêu thương như Ðức Giêsu. Ðể mọi người chung quanh chúng con cũng nhận ra, tin vào Cha và được sự sống đời đời. Chúng con nguyện xin nhờ danh Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

28.08.2022 Thánh Auguitino

Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán

30.01.2023 Thần ô uế